Chill Life

ถ้าคุณมีความฝันอยากไปญี่ปุ่นครั้งแรกในชีวิต ลองดู โอซาก้า 8 วัน 7 คืน 2 คน ใช้เงินเท่าไหร่

By  |

ถ้าคุณไม่เคยออกไปต่างประเทศเลยซักครั้ง คุณจะมีความคิดว่ามันต้องแพงแน่ๆ ซึ่งเอาจริงๆมันก็แพงนั่นเเหละ แต่ถ้ามันเป็นความฝันของคุณ มันเป็นประสบการณ์ที่คุณอยากไขว่คว้าเอาไว้ในความทรงจำ ผมว่าการเก็บสะสมเงินเพื่อไปเที่ยวเพื่อเติมเต็มความต้องการของตัวเองมันก็เป็นเรื่องที่ดีเหมือนกัน ผมเคยไปเที่ยวต่างประเทศ 4 ครั้งเท่านั้น บางทริปจบไปแล้วนานกว่า 2 ปี เชื่อมั้ย มันยังอิ่มเอิบหัวใจมาจนถึงทุกวันนี้เลยเวลาคิดถึง ผมว่าหลายคนที่ชอบเที่ยวย่อมเคยสัมผัสอารมณ์กันมาแล้วทั้งนั้น

ผมตั้งเป้าหมายว่าจะไปเที่ยวต่างประเทศอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง เงินที่เอาไปใช้เที่ยวก็ไม่ใช่เงินธรรมดาๆ แต่เป็นเงินที่ผ่านมาออมเสร็จแล้วเหลือจึงค่อยเอามาเติมกองทุนเที่ยว ผมคิดว่าการเตรียมเงินก้อนหนึ่งสำหรับไปเที่ยวนอกจากจะสร้างแรงบันดาลใจเรื่องการหาเงินให้ตัวเองแล้ว ยังเป็นการฝึกวินัยในการออมเงินอย่างเป็นระบบให้กับตัวเองด้วย และนี่คือรายจ่ายทริปในฝัน โอซาก้า ธันวาคม พ.ศ. 2560 ของผมครับ

สำหรับคนที่ขี้เกียจอ่าน ผมได้ทำเป็นคลิปวีดีโอมาให้ชมแล้วนะครับ สำหรับคนที่ขี้ดูหรือฟัง ก็เลื่อนลงไปอ่านด้านล่างนะครับ

ก่อนออกทริป ตั๋วเครื่องบิน อินเตอร์เน็ต และบัตรเที่ยวสวนสนุก Universal Studio Osaka

ซื้อตั๋วเครื่องบินของสายการบิน Scoot 2 ที่นั่ง ซื้อกระเป๋าเพิ่ม 2 ใบ รวมค่าใช้จ่ายทุกอย่าง 25,000 บาท

ซื้อ Around the world sim ของ True 399 บาท และ Ais Sim2Fly 399 บาท

ซื้อตั๋ว Universal Studio Osaka 2 คนไม่เอา Express ราคา 4,200 บาท ไปวันพฤหัสบดี คนไม่เยอะมาก ได้เล่นครบทุกอย่างที่อยากเล่นครับ

รวมก่อนออกนอกประเทศ เราใช้จ่ายเงินไปแล้ว 29,998 บาทครับ อย่าถามเรื่องค่า Taxi ไปสนามบินนะ ไม่ได้เอามารวมครับ

วันที่ 1 ถึงโอซาก้า เข้าที่พัก เดินเล่นหาของกินแถวๆ Nishi-Tanabe

แผนของวันนี้ คือ เราเดินทางไปลงสนามบิน KIX ตอน 4 – 5 โมงเย็น มุ่งหน้าไปสู่ที่พักเพื่อเอาสัมภาระไปไว้ หาของกิน และพักผ่อนเพื่อเก็บแรงหลังจากนั่งเครื่อง 6 ชั่วโมง

ซื้อตั๋วรถไฟจากโอซาก้า ไปยังโรงแรม ฟอร์ ลีฟส์ อินน์ นาไง แถวๆ Nishi-Tanabe 2 ที่นั่ง ราคา 1,960 เยน

เปิดโรงแรม ฟอร์ ลีฟส์ อินน์ นาไง 3 วัน 2 คืน จ่ายเงินรวมไป 9,000 เยน

แวะร้านปิ้งย่างใกล้โรงแรมซึ่งไม่รู้ว่าชื่อร้านอะไร สั่งเยอะมาก กินจนพุงปลิ้น จ่ายเงินไป 4,130 เยน

ระหว่างทางเดินกลับจากร้านอาหารสู่โรงแรม เจอร้านทาโกะยากิริมถนน เลยซื้อไป 9 ลูก 400 เยน

น้ำ ขนมเค้กหอย เค้กชาเขียวช็อคโกแลต และ โมจิไส้ถั่วแดง 739 เยน

รวมเบล็ดเสร็จไปเที่ยวในวันแรก เราจ่ายเงินไปทั้งสิ้น 16,229 เยน ตีเป็นเงินไทยโดยเอา 3 หารเพื่อความง่าย เท่ากับจ่ายไป 5,142 บาทครับ

วันที่ 2 ไปเที่ยว Universal Studio Osaka

ผมชอบเที่ยวสวนสนุกมากๆ การได้ไปเที่ยว Universal Studio Osaka คือจดพีคที่สุดของทริปนี้ ค่าใช้จ่ายมีดังนี้ครับ

นั่งรถไฟจากโรงแรมไป Universal Studio Osaka 440 เยน ซื้อบัตรจากไทยไปแล้ว เวลาเข้าประตู สามารถเปิด PDF ในมือถือแล้วให้เจ้าหน้าที่ยิงบาร์โค้ดได้เลย

กินอาหารชุดนี้ในร้าน Harry Potter หมดนี่ 7,380 เยน มี Better beer ด้วย หลังจากดื่มเข้าไปอึกแรก ผมกังวลว่าเบาหวานจะถามหาทันที

เล่นเกมส์โยนกล้วยในโซนมินเนี่ยน ราคา 1,200 เยน เมียผมเล่นจนได้ตุ๊กตามินเนี่ยนมา 1 ตัว และไปค้นพบว่าข้างนอกขายถูกกว่าเยอะ

เล่นเกมส์ยิงกระป๋องในโซนมินเนี่ยน โดนไปอีก 1,200 เยน อันนี้ไม่ได้อะไรเลย

ซื้อขนมเป็นซาลาเปามินเนี่ยน ดังโงะมินเนี่ยน ช็อคโกเเล็ตแท่งทอด หมดนี่ 1,500 เยน

น้ำชาเขียวใน Universal Studio Osaka 250 เยน

ขนมเค้กกับทาร์ตไข่ อร่อยมากๆ เค้กที่ญี่ปุ่นแป้งไม่หวานเหมือนประเทศไทย หมดนี่ 1,100 เยน

หลังจากกินเค้กไปแล้วเมียไม่อิ่ม เลยซื้อสลัดไก่ให้อีก 1 ถ้วย 850 เยน

เที่ยวเสร็จแล้วก็ออกมากินข้าวแกงกะหรี่ โซบะร้อน ราเมน กุ้งเทมปุระ 1,690 เยน

นั่งรถกลับโรงแรม 440 เยน

ก่อนเข้าห้องพัก ซื้อสบู่ แซนวิช ลิปมัน บ๊วย 2 ห้อ และน้ำส้ม 1,225 เยน

จบวันที่ 2 ซึ่งเป็นวันที่มีความสุขมาก บรรลุความฝันที่อยากจะมาเที่ยว Universal Studio Osaka ที่ตั้งเป้าไว้ตั้งแต่ปี 2558 สำเร็จ ใช้เงินไปทั้งสิ้น 17,275 เยน หรือราวๆ 5,756 บาทครับ

***สามารถไปดูคลิปที่เราไปถ่ายที่ Universal Studio Osaka ได้ที่ช่อง Madampam นะครับ

วันที่ 3 เปลี่ยนเมืองจาก Osaka ไป Kyoto

ผมตั้งเป้าหมายว่าจะไปเกียวโต ด้วยเหตุผลเดียวคือไปกินโซเมน ซึ่งมันเป็นบะหมี่ที่เขาเทลงมาบนรางไม้ไผ่ ดังนั้นเราจะออกเดินทางจากโอซาก้าไปเกียวโต ค่าใช้จ่ายในวันนี้มีดังนี้ครับ

เอางานไปทำด้วยแล้วตื่นไม่ไหว เช็คเอาท์ช้า เลยโดนค่าปรับไป 1,000 เยน

นั่งรถไฟไปเกียวโต 2 คน 1,840 เยน

กินข้าวที่สถานที่รถไฟ ชุดนี้ของเมีย ราคา 720 เยน

ของผมกินโซบะร้อน 340 เยน ชอบเส้นเขามากๆ เหนีียวนุ่ม กัดแล้วขาดง่าย เส้นยาวซู๊ดอร่อยสะใจจริงๆ

ขึ้นรถไฟผิดขบวนดันไปขึ้นขบวนด่วนพิเศษ โดนค่าปรับไป 4,500 เยน

กินข้าวร้านแรกที่เกียวโต มีขนมดังโงะ ถั่วแดงต้มน้ำตาล ข้าวราดไข่ ราเมน 2,360 เยน

ทาโกะยากิพร้อมเป็ปซี่ 700 เยน

ทนความหนาวไม่ไหวเพราะไปหน้าหนาว เลยซื้อผ้าพันคอกับลองจอนที่ยูนิโค่ 3,765 เยน

ร้านนี้อร่อยมาก เดินกลับมากินอีกชุดแถมซื้อกลับห้อง โดนไป 1,380 เยน

ขึ้นรถเมล์จากสถานที่รถไฟเกียวโตไปที่พัก 460 เยนตลอดสาย

ก่อนเข้าโรงแรม แวะร้านสะดวกซื้อ มีน้ำ 1 ขวด โมจิ กาแฟ เค้ก สลัด ขนมปัง 1,052 เยน

เปิดห้องที่โรงแรม One More Heart at Jojo 3 วัน 2 คืน ราคาคืนละ 7,500 เยน รวมเป็นเงิน 15,000 เยน

จบวันที่ 3 ใช้เงินรวมไปทั้งสิ้น 33,117 เยน หรือ 11,036 บาทครับ

วันที่ 4 ไปเมืองชิบูเนะ

วันนี้คือวันในฝัน เพราะผมจะไปกินโซเมงที่เฝ้ารอมานาน และเมื่อไปถึงก็ค้นพบว่าเป็นฝันร้าย เพราะร้านที่มีชื่อเสียงจะเปิดขายเมนูพิเศษนี้เฉพาะหน้าร้อน ผมไปหน้าหนาว

ซื้อมื้อเช้าที่แฟมิลี่ มาร์ท สปาเก็ตตี้ โิเด้ง ข้าวแกงกะหรี่ 1,300 เยน

ซื้อถุงมือให้เมีย 440 เยน

นั่งรถจากเกียวโตมาชิบูเนะ รวมทั้งหมด 1,300 เยน

กินอาหารชุดใหญ่หมดนี่ 5,400 เยน ในรูปน่าอร่อย กินแล้วไม่อร่อยเลย แพงด้วย

นั่งรถไฟกลับเกียวโต 340 เยน

กินขนมหวานที่ร้านย่านกิโอน 2 คน หมดนี่ 1,857 เยน

ขนมแป้งทอดกลิ่นชาเขียวไส้ถั่วแดง 216 เยน

เล่นเกมส์คีบตุ๊กตา 1 ครั้ง 100 เยน

เมียอยากเล่นบ้าง หยอดเพิ่มอีก 200 เยน

ซื้อผ้าพันคอแก้หนาว 1,000 เยน

ราเมนสูตรเข้มข้น ข้นจนเลี่ยน 1,750 เยน

ข้าวกล่องแกงกะหรี่กับทงคัตสึ 550 เยน

จบวันที่ 4 เราใช้เงินไปสิ้น 14,453 เยน รวมเป็นเงินไทย 4,834 บาทครับ

วันที่ 5 เดินทางกลับโอซาก้า

นั่งรถเมล์ต่อรถไฟไปโอซาก้า 2,400 เยน

กินอูด้งกับข้าวแกงกะหรี่ 1,250 เยน

เช่าห้องพักที่ Galaxy Apartment Osaka 4 วัน 3 คืน จ่ายไป 22,872 เยน

นั่งรถจากห้องพักไป Den Den Town สวรรค์ของของเล่น จ่ายไป 300 เยน

***ช่วงโฆษณาช่องเมีย สามารถไปดูทริป Den Den Town ของผมกับแพมได้ที่ Madampam บน Youtube ครับ

ข้าวแกงกะหรี่ 2 จาน 1,400 เยน

วัดดวงกันอีกรอบ 100 เยน

พลาด ต้องวัดดวงกันอีกรอบ อีก 100 เยน

นั่งรถไฟกลับที่พัก 360 เยน

กับข้าวหมดนี่ กินรอบดึก 3,099 เยน

จบวันที่ 5 เราใช้เงินไปทั้งสิ้น 31,881 เยน หรือตกเป็นเงินไทย 10,624 บาทครับ

วันที่ 6 เที่ยว Numba เต็มวัน

นั่งรถไฟไป Numba 420 เยน

เมียซื้อเฟอร์นิเจอร์ตุ๊กตาที่นัมบะ 2,100 เยน (เมียเป็นทาสตุ๊กตา)

อาหารชุดนี้ 1,740 เยน

ไม่เข็ด แก้มืออีกครั้ง คราวนี้โดนไป 600 เยนเต็มๆ

ซื้อของที่ไดโสะ หลายชิ้น หมดไป 1,080 เยน

กินซูชิเช็ตนี้พร้อมหมูชาบู 2,700 เยน

โอเด้ง ดังโงะ ไอศกรีมชาเขียว 2,397 เยน

ขนมแป้งอบ 20 ชิ้น 500 เยน

นั่งรถไฟเที่ยวสุดท้ายกลับ (เกือบตกรถ) จ่ายไป 760 เยน

ถึงโรงแรม กดโกโก้ร้อน จ่ายไป 150 เยน

ซื้อข้าวกลับมากินที่ห้อง 2,545 เยน

จบวันที่ 6 เราใช้เงินไปทั้งสิ้น 12,992 เยน หรือตกเป็นเงินไทย 4,366 บาทครับ

วันที่ 7 ไปเที่ยวสวนสัตว์ เทนโนจิ

ก่อนวันสุดท้ายที่จะกลับประเทศไทย ประเทศที่เราเรียกว่าบ้าน เราต้องเที่ยวในที่ที่เราอยากเที่ยวซักหน่อย ผมพาเมียไปสวนสัตว์ครับ แน่นอน เรามีคลิปตอนนี้ให้ดูบน Youtube ด้วยนะ ไปค้นเอง ช่อง MadamPam นี่เเหละ

ซื้อตั๋วรถไฟ 2 ที่นั่งไปสวนสัตว์ เทนโนจิ 320 บาท

ค่าเข้าสวนสัตว์คนละ 500 เยน 2 คนก็ 1,000 เยน

ซื้อขนมไทยากิกับแป้งอบ ในสวนสัตว์ 680 เยน

กินข้าวชุดนี้ 1,730 เยน

หนาวจัด เที่ยวไม่ไหวแล้ว จ่ายค่ารถไฟไป 460 เยน

มื้อดึก ลืมถ่ายถั่วแดงต้มน้ำตาลเพราะกินไปแล้ว ทั้งหมด 1,700 เยน

จบวันที่ 7 เราใช้เงินไปทั้งสิ้น 5,890 เยน หรือ 1,961 บาทครับ

วันที่ 8 กลับกรุงเทพ

วันสุดท้าย

นั่งรถจากที่พักไป Numba Station 360 เยน

เช่าตู้ล็อคเกอร์ที่สถานีรถไฟเพื่อฝากกระเป๋าเดินทาง 2 ตู้ 1,100 เยน

ก้ามปูย่าง (อร่อยนุ่มแบบเนื้อปูที่มีรสชาตของปูอัด) กับมันปูใส่กระดองปู (เค็มเหมือนเกลือต้มซีอี้ว) 1,300 เยน

ขนมจีบปู 2 ลูก 400 เยน

ทาโกะยากิชุดนี้ 880 เยน มันจะเป็นทริปแดกทาโกะยากิอยู่แล้ว

ดังโงะ กับ ไอศกรีมชาเขียว 2 ถ้วย หมดนี่ 2,500 เยน

นั่งรถไปจากโอซาก้าไปสนามบิน 1,840 เยน

กินราเมน 2 ชาม แซนวิช 2 อันในสนามบิน 2,060 เยน

น้ำชาเขียวในสนามบิน 160 เยน

ซื้อของฝากกลับไทย 9 ชิ้น 4,820 เยน

น้ำ 1 น้ำผลไม้ 2 ขนม 1 ถุง 550 เยน

โค้ก 1 ขวด 170 เยน

อาหารบนเครื่องบินตอนขากลับ 2,420 เยน

รวมวันสุดท้ายใช้เงินไปทั้งสิ้น 18,560 เยน หรือ 6,181 บาทครับ

บทสรุปไปเที่ยวโอซาก้า 8 วัน 7 คืน 2 คน

หลายคนอาจจะสงสัยว่า ทำไมไม่ประหยัดเงินด้วยการซื้อบัตรโดยสารแบบเหมาจ่าย คำตอบก็คือ ไม่รู้เหมือนกันว่าตอนนั้นคิดอะไรครับ แต่ช่างมันเถอะ ผ่านไปแล้ว คิดเล็กคิดน้อยเดี๋ยวจะเครียดเสียเปล่าๆ

สำหรับคนที่อยากจะไปเที่ยวญี่ปุ่นซักครั้ง ทริปของผมเป็นทริปแบบ 2 คนนะครับ จะอยู่ที่เกือบๆ 8 หมื่นบาท ตกคนละ 4 หมื่น ถ้าถามว่าไปถูกกว่านี้ได้มั้ย คำตอบคือได้แน่นอนครับ และเพื่อความท้าทายในปี 2561 นี้ ผมอยากให้แฟนๆชาว Startyourway ที่อยากไปเที่ยวต่างประเทศตั้งเป้าหมายให้ตัวเอง “เราจะไปเที่ยวทริปนอกประเทศครั้งแรกในชีวิตโดยไม่ใช้เงินเดือน แต่ใช้เงินจากการสร้างเส้นทางนายตัวเองแล้วเท่านั้น” นะครับ

หวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้เพื่อนๆทุกคนได้นะครับ

Comments

comments

Startyourway

Startyourway เป็นเว็บไซต์ให้ความรู้เรื่องนายตัวเอง เราไม่มีนโยบายขายคอร์สสัมมนา เรามีรายได้จาก Youtube แบรนด์มาสปอนเซอร์ และสินค้าสำหรับขายแฟนคลับเท่านั้น